พารามอเตอร์น่าน

สัมผัสธรรมชาติและวัฒนธรรม กับพารามอเตอร์ที่ปัว จ.น่าน

จังหวัดน่าน เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่สำคัญทางภาคเหนือที่ในปัจจุบันเริ่มมีการเปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยว และมีนักท่องเที่ยวและบล็อกเกอร์ต่างๆ พากันไปรีวิว สร้างกระแสเมืองรองอย่างน่าน (Nan)ให้กลายเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่น่าสนใจและเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ต้องห้ามพลาด !!!!!! แล้วจะเป็นอย่างไรถ้าจังหวัดน่านสามารถขึ้นบินพารามอเตอร์ได้ การได้สัมผัสบรรยากาศและมองภาพมุมสูงลงมาจากพารามอเตอร์จังหวัดน่าน (Paramotor Nan) อาจเป็นอีกกิจกรรมสุดประทับใจที่ในชีวิตนี้ต้องลองไปสัมผัสสักครั้ง ดังนั้นเตรียมตัวเลยเพราะว่าน่านเองก็มีกิจกรรมกีฬาสุดเอ็กซ์ตรีมอย่าง​ “พารามอเตอร์น่าน” (Paramotor Nan) ให้เพื่อนๆได้สนุกสุดเหวี่ยงกันแล้ว

เมื่อพูดถึงเเหล่งพักผ่อนหย่อนใจที่ให้เพื่อนๆได้สัมผัสธรรมชาติ การเกษตร วัฒนธรรมและวิถีชีวิต คงต้องไม่พ้นจังหวัดน่าน แหล่งท่องเที่ยวเมืองรองที่ตอนนี้มาแรงแซงทางโค้ง เนื่องจากจังหวัดน่านเองนั้นมีวัฒนธรรมและประวัติของเมืองมาอย่างยาวนานโดยเฉพาะอำเภอปัว อำเภอปัว จังหวัดน่าน หนึ่งในจุดหมายปลายทางของใครหลายๆคนที่รักสงบและต้องการมาดื่มด่ำกับธรรมชาติแบบ 100% เนื่องจากที่ปัวเองนั้นมีพื้นที่ทางการเกษตรที่มีการทำนาในพื้นที่ที่กว้างขวาง ทำให้เมื่อใดก็ตามถึงฤดูกาลทำนา เพื่อนๆจะสามารถมองเห็นทุ่งหญ้าที่เขียวขจี และทุ่งนาเหล่านี้เองกลายเป็นแหล่งเช็คอินแห่งใหม่ที่นักท่องเที่ยวสาย Slow life ต้องมาพักกายพักใจ และชาร์จแบตจากการเหน็ดเหนื่อย ซึ่งนอกจากการพักผ่อนแล้วจะขอกระซิบว่าท้องนาที่ปัวนั้น ถ่ายรูปสวยมากๆไม่ว่าจะมุมภาคพื้นดินหรือภาพมุมสูง

ที่ปัวนั้น นอกจากจะมีท้องนาที่น่าสนใจยังมีเเหล่งวัฒนธรรมอีกมากมาย เนื่องจากอำเภอปัวเป็นอำเภอที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานที่ปัจจุบันวัฒนธรรมและประเพณีต่างๆยังคงมีกลิ่นอายให้ได้เห็นให้ได้ชมอยู่ ดังนั้นนอกจากธรรมชาติที่สวยงาม ถ้าเพื่อนๆได้มาเที่ยวปัวยังได้ดื่มด่ำถึงศิลปวัฒนธรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวัดเก่าแก่ กำแพงเมืองปัว หรือจะรวมไปถึงวังศิลาแลง แหล่งท่องเที่ยวที่เกิดจากความแปลกใหม่ของธรรมชาติที่สุดแสนจะแปลกตา เรียกได้ว่าหาไม่ได้จากที่จังหวัดไหนอย่างแน่นนอน

หลังจากที่บรรยายกันไปถึงความน่าเที่ยวของอำเภอปัว จังหวัดน่าน อยากให้เพื่อนๆลองจินตนาการว่าถ้าเราได้เห็นสิ่งมหัศจรรย์ของปัวเป็นภาพมุมสูงจากบนท้องฟ้าจะเป็นอย่างไร กีฬาพารามอเตอร์เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสุดฮิตที่จะพาผู้เล่นขึ้นไปโบยบินบนท้องฟ้าอย่างปลอดภัย และสถานที่ที่ใช้ในการเล่นพารามอเตอร์มักจะเป็นสถานที่กว้างและมีวิวที่สวยงาม ลองสังเกตดูสิว่าไม่ภูเขาก็ทะเล ดังนั้นการที่ปัว จังหวัดน่าน มีแหล่งทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงามและสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่น่าสนใจขนาดนี้ ก็ต้องไม่พลาดที่จะมีกิจกรรมพารามอเตอร์อยู่แล้วหล่ะ

จะเป็นอย่างไรถ้าจะได้บินตะลุยเมฆ ตะลุยหมอก ชมภาพมุมสูงของปัวจากพารามอเตอร์ รับรองว่าจะต้องมีประสบการณ์การเที่ยวน่านที่ต่างไปจากคนอื่นแน่นอน เพราะจะมีสักกี่คนที่สามารถมองเห็นปัวในมุมสูงและครอบคลุมไปหลายพื้นที่ นอกจากที่ปัวแล้วภาคเหนือยังมีแหล่งเล่นพารามอเตอร์อีกหลายที่เลยอย่างเช่น เชียงใหม่และเชียงราย ซึ่งล้วนเป็นสถานที่ที่อุดมไปด้วยธรรมชาติมากมายอย่างเช่นที่ปัว ดังนั้นหากเพื่อนๆอยากสัมผัสประสบการณ์สนุกสุดเหวี่ยงไปกับกิจกรรมเอ็กซ์ตรีมยอดฮิต ก็อย่าลืมกิจกรรมพารามอเตอร์ แล้วจะรู้ว่าชีวิตนี้มีอะไรสนุกๆอีกมากมาย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสนใจติดต่อได้ที่ :

เบอร์โทรศัพท์ : 0968493128