พารามอเตอร์ (Paramotor)

มาดูส่วนประกอบของพารามอเตอร์กัน

หลายคนคงรู้จักกิจกรรมยอดฮิต พารามอเตอร์ (Paramotor) ที่เป็นกิจกรรมสุดตื่นเต้นท่ีจะพาทุกคนไปสัมผัสความสูงบนฟากฟ้า พร้อมไปกับพาให้ผู้เล่นไปสูดอากาศให้เต็มปอดในชั้นบรรยากาศเหนือพื้นดิน ซึ่งทำให้พารามอเตอร์ ( Paramotor) กลายเป็นกิจกรรมที่หลายๆคนเลือกเมื่อต้องการความสนุก และเปิดประสบการณ์ใหม่ๆให้กับชีวิต สำหรับใครที่ยังไม่เคยลองเล่นพารามอเตอร์ ( Paramotor)อาจสงสัยว่าเพียงแค่ร่มและอุปกรณ์น้อยชิ้น ทำไมมันถึงสามารถบินขึ้นไปบนฟ้าได้อย่างปลอดภัยและสามารถบังคับทิศทางได้อย่างไร วันนี้เราเอาส่วนประกอบของพารามอเตอร์มาบอกเพื่อนๆกัน มาทำความรู้จักกับพารามอเตอร์ ( Paramotor)ว่ามันมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

หลักการของพารามอเตอร์นั้นคือการบินโดยใช้เครื่องยนต์ ต่างจากการกระโดดร่มที่ใช้ตัวร่มในการพยุงให้ลอยอยู่เหนือพื้นดิน พารามอเตอร์ถือเป็นอากาศยานเบาที่มีความปลอดภัยสูงมากๆ เนื่องจากมีส่วนประกอบทั้งเครื่องยนต์และร่มชูชีพ ซึ่งเมื่อใดก็ตามที่เครื่องยนต์ดับ ก็ยังมีร่มชูชีที่จะพาลงสู่พื้นดินได้ สามารถบังคับทิศทางได้ตามที่ใจนึก ซึ่งความง่ายต่อการใช้งานและความปลอดภัยนี้เอง จึงทำให้ผู้คนสนใจอยากจะฝึกบินเพื่อขึ้นไปเปิดประสบการณ์สุดท้ายทาย และพิสูจน์ว่าความสูงไม่ใช่เรื่องที่น่ากลัวอีกต่อไป

พารามอเตอร์ จะมีส่วนประกอบอยู่ 3 อย่างด้วยกัน ประกอบด้วยร่มชูชีพ เครื่องยนต์ และสายรัดตัว เพียงแค่อุปกรณ์น้อยชิ้นแบบนี้ก็สามารถพานักบินขึ้นทะยานไปบนฟากฟ้า มาดูรายละเอียดกันว่า แต่ละส่วนประกอบนั้นมีหน้าที่ทำอะไรบ้าง

1. ร่มชูชีพ ร่มชูชีพมีทั้งปีกที่มีลักษณะโค้งคล้ายเป็นโครง ซึ่งทำจากวัสดุประเภทไนลอนคอมโพสิทที่มีความแข็งแรง คงทน สามารถใช้งานในระยะยาว มีสายโยงที่แข็งแรง ทนทานและน้ำหนักเบา สายโยงทำหน้าที่เชื่อมต่อระหว่างร่มและสายไรเซอร์ ร่มที่ดีต้องมีการเย็บที่ละเอียด ไม่พับ ร่มกางออกง่าย

2. เครื่องยนต์ เครื่องยนต์ที่ใช้บนพารามอเตอร์นั้นจะเป็นเครื่องยนต์ 2 จังหวะ ซึ่งมีแรงม้าที่สูงพอๆกับรถยนต์ แต่รถยนต์จะมีน้ำหนักที่มากกว่า นอกจากนี้ยังมีโครงที่ทำด้วยโลหะเบาและแข็งแรงเอาไว้กันอะไรก็ตามที่เข้าไปในใบพัด โครงทนต่อแดดต่อฝนและสามารถรับน้ำหนักของเครื่องได้

3. สายรัดตัว เป็นสายคาราไบเนอร์เป็นสายประเภทเดียวกับที่นักปีนเขาชอบใช้ มีความแข็งแรง และเหนียวสามารถรองรับน้ำหนักของนักบินได้เป็น 100 กิโลกรัมเลยทีเดียว สายรัดตัวจะถูกยึดไว้กับสายไรเซอร์ที่จะเชื่อมต่อกับสายร่มชูชีพอีกทีหนึ่ง

จะเห็นได้ว่าวัสดุหรือส่วนประกอบที่อยู่บนพารามอเตอร์นั้นเน้นที่น้ำหนักเบาแต่แข็งแรง ทนทานและทนต่อสภาพอากาศได้ดี ทำให้พารามอเตอร์เป็นอากาศยานเบาที่มีความปลอดภัยสูงและสามารถฝึกบินได้ไม่ยาก ถ้าเพื่อนๆอยากสัมผัสพารามอเตอร์ซักครั้งสามารถดูรายละเอียดหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ https://paramotorbooking.com/

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสนใจติดต่อได้ที่ :

เบอร์โทรศัพท์ : 0968493128