พารามอเตอร์

บางคนอาจยังไม่รู้ว่ากีฬาในโลกใบนี้มีมากมายมหาศาลและทุกคนสามารถเลือกเล่นได้ตามความถนัดและความชอบ พารามอเตอร์ (paramotor) เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสุดเหวี่ยงที่จะพาผู้เล่นทุกคนโบยบินไปบนท้องฟ้าได้อย่างอิสระ ด้วยเครื่องยนต์ใบพัดขนาดเล็กที่จะติดขึ้นไปกับผู้เล่นคล้ายกับการสะพายกระเป๋าเป้ รวมไปถึงร่มขนาดมาตรฐานที่จะสามารถพาให้ทุกคนลอยอยู่เหนือท้องฟ้าได้ดังใจ

วันนี้เรามาทำความรู้จักกับพารามอเตอร์ (paramotor) กันเถอะ พารามอเตอร์ (paramotor) เป็นรูปแบบการบินประเภทหนึ่งที่คล้ายกับการขับเคลื่อนบิน แต่จะเป็นการบินในระยะเวลาสั้นๆ พร้อมกับเครื่องยนต์ขนาดไม่ใหญ่มากที่พอจะบรรจุผู้เล่นขึ้นไปได้ถึงคนหรือสองคน ในการบินแต่ละครั้งขึ้นอยู่กับสภาพอากาศที่เปิดโล่งแค่ไหน ถ้าอากาศเอื้ออำนวย ก็พร้อมที่จะขึ้นบินเพื่อพาเพื่อนๆไปสัมผัสความสูงในระดับที่ปลอดภัย บินในความเร็วที่ 40-55 กิโลเมตร/ชั่วโมง อย่างที่บอกถ้าอากาศเป็นใจก็จะสามารถบินได้นาน บางทีอาจบินได้ไกลถึง 100 กิโลเมตรเลยก็เป็นไปได้

พารามอเตอร์ (paramotor) ไม่ได้ใช้รันเวย์กว้างเท่าเครื่องบินเล็ก สามารถใช้พื้นที่ที่ไม่มากในการขึ้นบิน แค่ประมาณเท่าสนามฟุตบอลก็เพียงพอแล้ว จึงทำให้ตอนนี้มีให้บริการพารามอเตอร์ (paramotor) อยู่เกือบทุกจังหวัดในประเทศไทย กระบวนการก่อนขึ้นบินก็ไม่ซับซ้อนเท่าเครื่องบิน และเนื่องจากการบินของ พารามอเตอร์ (paramotor) มีทั้งเครื่องยนต์และร่ม จึงค่อนข้างที่จะปลอดภัยเพราะเมื่อใดก็ตามที่เครื่องยนต์มีปัญหา ก็จะสามารถใช้ร่มและแรงยกของอากาศเพื่อให้นักบินสามารถร่อนลงพื้นดินได้ โดยนักบินพารามอเตอร์ (paramotor) จะต้องมีการฝึกและได้รับการรองมาแล้ว แต่ก็ไม่ได้หมายความคนที่อยากเล่นทุกคนจะต้องเข้ารับการฝึกและได้รับใบรับรองเพราะหากเพราะไม่ได้รับใบรับรองเหล่านั้นเราก็สามารถใช้บริการของนักบิน เพื่อขึ้นไปบน พารามอเตอร์ (paramotor) พร้อมกับนักบินมืออาชีพได้เพื่อความปลอดภัยและความสบายใจ

ทุกวันนี้การบินพารามอเตอร์ (paramotor) ไม่ได้ไกลตัวเหมือนสมัยก่อนและที่สำคัญคือราคาจับต้องได้ และใช้ระยะเวลาการบินแต่ละครั้งไม่นาน พร้อมทั้งมีนักบินมืออาชีพที่จะคอยขึ้นไปเคียงคู่และช่วยดูแลความปลอดภับให้กับเพื่อนๆ สำหรับใครหรือท่านใดที่อยากจะทะยานขึ้นฟ้า ไปสัมผัสความสูงมองสถานที่ต่างๆในประเทศไทยในมุมที่ไม่เคยเห็น มาสูดอากาศบนชั้นบรรยากาศที่ปลอดโปร่งที่สุด แล้วเพื่อนๆจะรู้ว่าความสูงไม่เป็นที่น่ากลัว

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสนใจติดต่อได้ที่ :

เบอร์โทรศัพท์ : 0968493128